Thang máy sử dụng điện 1 pha - điện dân dụng

Chúng ta vẫn thường nghĩ dòng điện 3 pha mạnh hơn dòng điện 1 pha nên nó được dùng cho thang máy trong các tòa nhà cao tầng. Thực tế, trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm thang máy sử dụng điện 1 pha với chức năng không kém gì thang máy chạy điện 3 pha mà ta thường biết. Vậy thang máy chạy điện 1 pha và 3 pha khác nhau như thế nào ?

Một số điểm khác biệt của thang máy sử dụng dong điện 1 pha


Thang máy chạy điện 1 pha tức là sử dụng dòng điện sinh hoạt ( 220V ) để hoạt động. Với tải trọng dao động từ 250kg - 450kg nên phù hợp với sử dụng bên trong gia đình, biệt thự. Nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích nên chúng trở thành sự lựa chọn cho các công trình cá nhân, nhà cải tạo.



Sự xuất hiện của thang máy ngày một phổ biến với những mẫu thiết kế đa dạng, phong phú, đa chủng loại, không chỉ là phương tiện di chuyển đơn thuần mà còn là bộ phận tạo nên giá trị, phong cách cũng như đẳng cấp cho công trình. Thang máy sử dụng điện 1 pha hoạt động dựa trên cách thức biến đổi 3 pha thành 1 pha, do đó cách thức hoạt động của cả 2 dòng thang máy này không có quá nhiều khác biệt.

Giá thành cho một sản phẩm thang máy gia đình dùng điện 1 pha

Thực tế, để lắp đặt một chiếc thang máy sử dụng điện 1 pha cần nhiều chi phí hơn để lắp đặt một chiếc thang chạy điện 3 pha. Tuy nhiên thời gian bảo hành dành cho động cơ thang máy sẽ lâu hơn thời gian này có thể đạt tới mức là 10 năm.


Ưu, nhược điểm của thang máy dùng điện 1 pha

Việc biết được điểm mạnh và yếu cảu một dòng sản phẩm sẽ giúp khách hàng cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn.

Ưu điểm:
+Dòng điện được sử dụng là 1 pha 220V - dòng điện hầu hết các hộ gia đình sử dụng , không cần lắp thêm điện 3 pha.
+Vận hành êm ái, tạo sự thoải mái.
+Thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian, hoàn toàn phù hợp để phục vụ mục đích kinh doanh, văn phòng, nhà nghỉ,...



Nhược điểm:
+Chi phí thiết bị và lắp đặt cao hơn thang máy sử dụng điện 3 pha.
+Dòng điện 1 chiều có thể không ổn định do đó cần có ổn áp để đảm bảo thang máy hoạt tốt hơn.
Dòng thang máy sử dụng điện 1 pha hay 3 pha đều có những ưu thế riêng của mỗi loại. Thang máy chạy điện 1 pha với những ưu thế về đặc điểm, cấu tạo như trên chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích khách hàng.
Nếu gia đình bạn đang có nhu cầu lắp đặt thang máy, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định để có được sản phẩm với mẫu mã và chất lượng tốt nhất. Nếu bạn cần hỗ trợ hay muốn được tư vấn, hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi để được tư vấn về dòng thang máy hấp dẫn nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy