Bị nhốt khi cố tình tè vào bảng điều khiển thang máy

Các thiết bị điện tử nói chung hay thang máy nói riêng đa phần chúng đều rất kỵ nước. Các bảng mạch điện tử rất dễ bị cháy, chập nếu vô tình hay cố ý có sự xâm nhập của nước. Một tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra khi một bé trai Trung Quốc đã cố ý đi tiểu vào bảng điều khiển thang máy.


Tiểu bậy lên bảng điều khiển thang máy khiến thang máy ngưng hoạt động

Theo như những hình ảnh được ghi lại, một cậu bé khá lớn khi sử dụng thang máy một mình đã nghịch ngợm cố tình tiểu bậy lên bảng điều khiển thang máy. Vốn không phải là thiết bị chống nước, nước đã thấm vào bên trong bảng điều khiển khiến nó ngừng hoạt động, các phím bấm gọi tầng hay mở thang đều tê liệt. Khi thang máy đến tầng mà cậu bé muốn ra, thang máy đã dừng nhưng cửa thang không mở. Bắt đầu thấy sợ hãi, chú bé liên tục bấm lên bảng điều khiển trong vô vọng, thang máy không chút dịch chuyển, đèn trong cabin dần tắt khiến cậu bé hoảng loạn nhảy lên và khóc thét trong thang máy.



Cậu nhóc nghịch ngợm phải gánh chịu hậu quả khi bị nhốt bên trong thang máy, phải một hồi lâu sau khi có người phát hiện ra sự bất thường của thiết bị, họ đã nhanh chóng báo cáo lên ban quản lý của chung cư. Khi đấy, chiếc thang máy được kiểm tra và lúc này người ta mới phát hiện ra cậu bé đang nằm trong thang và nhanh chóng giải cứu cậu.

Hành động của cậu bé trong trường hợp kể trên có thể là do sự ngây ngô, chưa nhìn nhận được mức độ quan trọng của sự việc nhưng nó vô tình trở thành hành vi phá hoại tài sản chung. Dĩ nhiên là phụ huynh của cậu bé sẽ phải đứng lên chịu trách nhiệm và khắc phục thiệt hại mà cậu quý tử nhà mình đã gây ra lên bảng điều khiển thang máy.


Sự việc xảy ra mang lại là bài học cho các vị phụ huynh trong việc giáo dục con cái của mình trong văn hóa ứng xử, giao tiếp ngoài xã hội.Ngay từ khi còn nhỏ tuổi dễ uốn nắn và dạy bảo ta nên hướng dẫn, giáo dục cho trẻ cách sử dụng, bảo quản tài sản nói chung và thang máy nói riêng để chúng có những thói quen tốt góp phần xây dựng xã hội văn minh, lịch sự.

Việc hướng dẫn trẻ nhỏ biết cách sử dụng thang máy như thế nào là an toàn là rất cần thiết. Trong trường hợp kể trên, rất may là cậu bé chỉ bị nhốt trong cabin chứ chưa có thiệt hại gì liên quan đến thân thể. Hành động tiểu bậy lên bảng điều khiển thang máy là việc vô cùng nguy hiểm có thể dẫn đến cháy chập giật điện chết người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy