Một số lưu ý cần thiết khi sử dụng thang máy

Thang máy là một thiết bị hữu ích với cuộc sống trong nhiều công trình ngày nay. Dù vậy, nó có nhiều vấn đề khiến chúng ta không khỏi băn khoăn, lo lắng cho nên việc giành thời gian tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm mang tính đặc thù cao này giúp người dùng có những hiểu biết chính xác về việc sử dụng thang máy cũng như bảo quản thiết bị là điều nên làm.



Chúng ta cần được trang bị những kỹ năng, quyết định chính xác trong quá trình sử dụng thang máy để bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình và mọi người xung quanh, chủ động trong mọi tình huống. Khi sử dụng thang máy ở bất kỳ đâu, từ thang máy của những tòa nhà cao ốc đến thang máy chung cư, thang máy gia đình, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

Vệ sinh thang máy

- Để đảm bảo hoạt động của thang máy luôn được diễn ra liên tục, ổn định đạt được yêu cầu của mình đề ra cần chú ý đến công tác vệ sinh, dọn dẹp rác, loại bỏ bụi bẩn cho thiết bị, tránh tình trạng cabin thang máy sau một thời gian ngắn sử dụng xảy ra tình trạng rác thải tích tụ hoặc thậm chí bốc mùi. Là một thiết bị máy móc điện tử do đó trong quá trình vệ sinh cần tránh để nước xâm nhập để bảo vệ các thiết bị điện bên trong.


Lưu ý khi cần thiết khi sử dụng thang máy

- Không nên để những đồ vật, dụng cụ không liên quan, đặc biệt là những thứ dễ gây cháy nổ bên trong thang máy và phòng thang máy vì điều đó có thể vô tình gây ra những tác động xấu, những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra ảnh hưởng đến chất lượng thang máy và an toàn của người dùng. Phòng thang máy cần thiết lắp đặt hệ thống thông gió vì đây là nơi nhiệt độ có thể tăng cao trong quá trình thanh máy vận hành.


- Chỉ sử dụng thang máy đúng mục đích, tránh lạm dụng vì những hành động, việc làm không phù hợp với mục đích sử dụng của thang máy có thể ảnh hưởng đến trước hết là sự an toàn sau đó là thiện cảm,.. của mọi người xung quanh.
- Thường xuyên để ý đến phần rãnh trượt cửa thang máy. Đây là vị trí cần được vệ sinh thường xuyên, loại bỏ những vật cản dù là nhỏ nhất để hạn chế tình sự cố kẹt thang máy và những vấn đề liên quan khác không mong muốn.
- Tuyệt đối không tự ý mở cửa tầng, tự do di chuyển trong phòng thang, leo trèo lên nóc cabin,.. khi không có phận sự đảm bảo sử dụng thang máy an toàn, đạt hiệu quả.
- Không để trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang máy khi không có sự đồng ý, theo dõi hoặc đi kèm của người lớn. Đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, tránh những ảnh hưởng xấu tác động lên các em là điều người lớn, các vị phụ huynh cần đặc biệt lưu ý, không được lơ là.



- Không sử dụng thang máy vượt quá tải trọng. Mỗi chiếc thang máy sẽ có một mức tải trọng khác nhau, cần chú ý thông báo quá tải của thang máy để sử dụng thiết bị an toàn.

Mọi yếu tố liên quan hay những sự thay đổi bất thường của thang máy cần được chú ý, theo dõi thường xuyên. Tiến hành bảo trì thang máy định kỳ để đảm bảo những sự cố hỏng hóc tiềm ẩn được xử lý sớm nhất đảm bảo nhu cầu sử dụng thang máy trong mọi tình huống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy