Lý do khiến cầu thang máy an toàn hơn thang bộ

Theo các thống kê uy tín từ nhiều nguồn cho thấy, hàng năm trên toàn thế giới xảy ra khoảng  27 vụ tai nạn cầu thang máy nghiêm trọng để lại những hậu quả, thiệt hại liên quan trực tiếp đến tính mạng con người. Mặc dù vậy, nếu so sánh với tổng số lượt sử dụng thang máy hàng năm ngày một tăng vào khoảng 18 tỷ lượt thì ta thấy, rõ ràng tỷ lệ xảy ra tai nạn thang máy chết người chỉ 0,00000015% - tỷ lệ rất thấp so với mức sử dụng.



>>>Sản phẩm Thang máy chất lượng :
http://thangmaychinhhang.com/san-pham/thang-may-gia-dinh-fuji-nhat-ban/

Số liệu thống kê cho thấy thang máy an toàn hơn thang bộ và thang cuốn

Trong những thống kê gần đây cho thấy, xét trên tổng các vụ tai nạn do sử dụng thang nói chung, số vụ tai nạn do cầu thang máy tải khách gây ra thấp hơn rất nhiều so với số tai nạn do thang cuốn và cầu thang bộ. Cụ thể thì tỷ lệ tai nạn do thang máy tải khách bằng khoảng 1/15 thang cuốn và 1/60 cầu thang bộ.


Từ những số liệu thống kê cụ thể cho ta thấy việc sử dụng thang máy tải khách trong công trình là an toàn hơn cả. Tuy nhiên, thực tế thì không phải bất kỳ thiết bị thang máy tải khách nào cũng đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng, nó chỉ thực sự an toàn nếu có chất lượng tốt và người dùng biết cách sử dụng hợp lý.

Thực tế cho thấy, cách tốt nhất để đảm bảo an toàn khi sử dụng cầu thang máy là người dùng phải chủ động trang bị những kiến thức cần thiết liên quan đến thiết bị đặc biệt là hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của thang máy đồng thời có những kỹ năng xử lý những sự cố thang máy cơ bản có thể xảy ra.

Cầu thang bộ là phương tiện di chuyển bắt buộc phải có với mọi công trình cao tầng dù cho tần suất sử dụng thấp, tuy nhiên nó được cho là không thực sự tốt và an toàn đối với trẻ nhỏ và người cao tuổi hay những người gặp khó khăn trong việc đi lại,... di chuyển bằng cầu thang bộ dễ xảy ra những trường hợp vấp ngã, trượt ngã nguy hiểm.



Trên các phương tiện thông tin đại chúng ngày nay, những vụ kẹt thang cuốn được đưa tin khá nhiều do đó nó trở thành thiết bị mà người sử dụng nên cảnh giác. Những sự cố hàng loạt gây thiệt hại nghiêm trọng về người khiến người ta không khỏi lo lắng.

Ngoài những yếu tố đến từ bản thân thiết bị thì việc lựa chọn nhà cung cấp đảm bảo lắp đặt đúng kỹ thuật và hỗ trợ kịp thời những vấn đề liên quan đến cầu thang máy cũng có vai trò đảm bảo an toàn thang máy.

Để biết thêm chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Công ty Thang máy Thuận Phát để được hỗ trợ tận tình, chu đáo.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy