Tại sao cáp thang máy bị đứt?

Trong suốt quá trình sử dụng thang máy thật khó để có thể tránh được hết những sự cố.Nếu như những sự cố thông thường chỉ phát sinh do quá trình sử dụng của người dùng không đúng cách, sai mục đích, chở quá tải,... thì sự cố đứt cáp thang máy lại là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng.



Đứt cáp thang máy có ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của người sử dụng thang máy cũng như chủ sở hữu thang máy. Ta thường biết là cáp thang máy sở hữu những đặc điểm vượt trội để có thể chống chịu được những tải trọng lớn và những yếu tố ngoại cảnh như độ ẩm, nhiệt độ,..thậm chí những đơn vị cung cấp thang máy cũng không tin vào việc cáp thang máy bị đứt, mặc dù thang máy đã được trang bị những thiết bị an toàn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Nguyên nhân nào dẫn đến đứt cáp thang máy?

Đứt cáp do thiết bị không đảm bảo chất lượng.

Một thiết bị thang máy chất lượng phải có nguồn gốc rõ ràng nếu đến từ những thương hiệu nổi tiếng thì tốt nhất. Còn với thang máy liên doanh tốt thì yêu cầu phải được lắp ráp, đảm bảo bởi đơn vị cung cấp có uy tín trong nước, có đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, trình độ cao. Đối với những sản phẩm thang máy tải khách nó là thiết bị có ảnh hưởng thậm chí đến tính mạng của con người do đó cần lưu ý không được sử dụng thang máy kém chất lượng, thang máy tự chế, thang máy quá cũ có tiếng ồn lớn khi hoạt động. Những loại thang máy này thường không đạt chuẩn và không đáp ứng được những yêu cầu đảm bảo an toàn.


Thang máy không được kiểm định an toàn.

Dù cho là thiết bị tải khách hay tải hàng thì thang máy cũng cần được quan tâm đến công tác kiểm định an toàn chất lượng trước khi được đưa vào sử dụng.
Trên thị trường xuất hiện một loại thang máy tự chế mặc dù là trợ thử đắc lực cho những công trình xây dựng tuy nhiên đa số chúng không được lắp ráp, thiết kế đúng quy định, những bộ phận quan trọng như động cơ, cáp thang máy cũng không đạt chuẩn và dĩ nhiên là không trải qua quá trình kiểm định do được một số đơn vị cơ khí nhỏ lẻ thực hiện. Vì thế, người dùng không nên sử dụng những thiết bị thang máy này để di chuyển.


Thang không được bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ.

Để đảm bảo cho thang máy được vận hành ổn định đáp ứng nhu cầu người dùng, những thiết bị thang máy gia đình nên được bảo trì định kỳ thường xuyên tốt nhất là mỗi tháng một lần. Riêng với những thang máy đã cũ hoặc có tần suất hoạt động cao thì nên tiến hành bảo dưỡng, bảo trì thiết bị 2 lần/tháng.
Bảo trì thiết bị giúp phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn mà thang máy, cáp thang máy, động cơ thang,.. đang gặp phải từ đó có những kế hoạch xử lý thích hợp tránh sự cố.


Trang thiết bị đã hư hỏng, hết hạn sử dụng nhưng không được thay thế.

Dù là thiết bị máy móc gì đi chăng nữa nó cũng có một tuổi thọ nhất định. Một thiết bị thang máy thông thường có tuổi thọ trung bình từ 15-20 năm phụ thuộc vào chất lượng vốn có và quá trình sử dụng của người dùng. Tuy nhiên những linh kiện, bộ phận cấu thành có thể hỏng trước hoặc sau thời gian đó vì vậy chúng cần được thay thế vào những lúc thích hợp. Cáp thang máy có dấu hiệu nứt nếu không được thay thế hoàn toàn có nguy cơ tạo ra tai nạn.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy