Thang máy gia đình sử dụng điện mặt trời

Mấy năm trở lại đây, thị trường thang máy gia đình có những bước tiến vượt bậc do nhu cầu lắp đặt và sử dụng thiết bị ngày càng cao. Hiện tại, những chiếc thang máy đang có mặt trên thị trường đa phần đều sử dụng nguồn điện truyền thống, bên cạnh đó có một phát minh mới về thang máy sử dụng điện mặt trời. Đứng đầu phát minh này chính là hãng Schindler - một trong những thương hiệu thang máy nổi tiếng đứng đầu trong nền công nghiệp sản xuất thang máy, thang cuốn hiện đại.


Năng lượng mặt trời có thể được coi là một nguồn năng lượng vĩnh cửu, do đó khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về mức tiêu thụ điện đồng thời không cần phải lo lắng một số sự cố liên quan đến nguồn điện có thể xảy ra với thang máy như  bị kẹt do mất điện,...

Mặc dù vậy, người ta vẫn chưa thực sự muốn đưa năng lượng mặt trời là nguồn cung cấp điện duy nhất cho thang máy gia đình. Nguyên nhân do còn phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, mưa nhiều hay nắng nhiều,.. Thang máy có sự kết hợp sử dụng điện mặt trời và điện lưới thông thường để trong điều kiện thuận lợi, thang máy sẽ dùng năng lượng mặt trời và khi bất lợi sẽ dùng điện lưới.


Để cung cấp đủ điện cho thang máy gia đình, người ta cần bố trí một số lượng tấm pin mặt trời tối thiểu trên nóc tòa nhà để có thể thu được nhiều nhiệt nhất, những tấm pin này là nguồn dự trữ năng lượng để thang máy có thể sử dụng ngay hoặc dùng để dự phòng nếu thiết bị sử dụng không hết năng lượng.

Theo thông tin mà hàng Schindler đưa ra, những thiết bị thang máy chạy bằng năng lượng mặt trời mà họ đang nghiên cứu và phát triển đem lại khả năng tiết kiệm 50% điện năng tiêu thụ so với những dòng thang máy thông thường.

Xã hội ngày càng phát triển, nhiều công trình cao tầng đua nhau mọc lên khiến cho số lượng thang máy trên toàn thế giới ngày càng nhiều tiêu tốn một mức điện năng khổng lồ, nếu áp dụng năng lượng mặt trời vào thang máy nói chung và thang máy gia đình nói riêng thì hàng năm sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn. Đồng thời biến thang máy trở thành thiết bị xanh, thân thiện với môi trường.


Không riêng gì Schindler, nhiều hãng thang máy nổi tiếng trên thế giới cũng đang bắt đầu cuộc đua để sớm đưa những thiết bị thang máy sử dụng năng lượng mặt trời trở nên phổ biến trên thị trường. Việc này ngoài giúp bảo vệ môi trường nó cũng nâng cao hiệu quả kinh tế.

Mọi thông tin thắc mắc liên quan đến trang thiết bị thang máy gia đình, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Thang máy Thuận Phát để biết thêm chi tiết


*** Bài viết liên quan: Những cách tiết kiệm điện cho thang máy

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy