Những tính năng phụ của thang máy gia đình

Như chúng ta từng biết, thang máy gia đình là một sản phẩm hoàn chỉnh được cấu thành từ nhiều linh kiện, bộ phận khác nhau. Tuy nhiên, trước khi chọn mua thiết bị, đa số người dùng chỉ quan tâm, tìm hiểu 1 số chi tiết quan trọng trong khi không mấy chú trọng hoặc bỏ qua 1 số chi tiết phụ.



Đối với những bộ phận, linh kiện, chi tiết phụ mặc du có thể có kích thước, cấu tạo đơn giản nhưng một sự thật là chúng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động chung của thang máy, tác động trực tiếp tới sự an toàn của con người trong quá trình sử dụng. Trong những trường hợp thời tiết xấu, do sự tác động của nhiệt độ, các yếu tố bất ngờ thì những thay đổi liên quan đến những thiết bị này có thể gây nguy hiểm cho người dùng:

Một số tính năng phụ nhưng quan trọng của thang máy gia đình

– Tính năng chống sét lan truyền: Đây là tính năng giúp bảo vệ thiết bị thang máy nói chung và thang máy gia đình nói riêng khi chẳng may có sấm sét đánh trúng công trình. Nếu như hệ hệ thống điện bị ảnh hưởng, ngay lập tức thiết bị chống sét của thang máy sẽ thực hiện việc ngắt điện cung cấp cho thiết bị để có thể đảm bảo độ an toàn của thang máy, phòng tránh và hạn chế việc chập cháy các thiết bị liên quan.


– Hệ thống cảnh báo ngập nước: Đây là  hệ thống thiết bị cảm biến sự xâm nhập của nước được lắp đặt tại đáy hố thang máy, Nếu có hiện tượng ngập nước trong thang máy thì hệ thống này sẽ có kích hoạt chuông cảnh báo để người sở hữu, quản lý thang biết cách xứ lý kịp thời tránh trường hợp gây ra hỏng hóc, cháy chập điện của thiết bị.

– Hệ thống chuông báo đến tầng: Nếu như để ý thì chúng ta sẽ thấy đa số thang máy ngày nay đều được trang bị hệ thống này nhằm mục đích báo hiệu cho người dùng đã đến địa điểm dừng bằng việc phát ra một hồi chuông. Điều này giúp cho người dùng chủ động hơn trong quá trình vào ra thang máy.

– Hệ thống thông báo khi thang máy quá tải: Mỗi một thiết bị thang máy gia đình thường chỉ cho phép một hạn mức tải trọng nhất định đảm bảo hoạt động an toàn nhất. Nếu như có sự vượt mức giới hạn này thì thang máy sẽ ngừng hoạt động đồng thời đưa ra thông báo cho người dùng biết bằng việc hiển thị trên màn hình điều khiển đồng thời có thể rú chuông để báo hiệu yêu cầu người trong thang phải ra bớt để bảo đảm mức tải trọng cho phép.



Để đảm bảo sự hoạt động ổn định, liên tục cũng như chất lượng tốt nhất cho thang máy gia đình, khách hàng nên quan tâm tổng thể toàn bộ các thiết bị, linh kiện cấu thành chứ không chỉ tập trung vào những thiết bị chính có vai trò lớn đến hoạt động thang máy. Đặc biệt chủ sở hữu cũng cần chú trọng công tác bảo trì thang máy định kỳ thường xuyên để chủ động khắc phục những nguy cơ gây ra sự cố thang máy tiềm ẩn.

Mặc dù là những tính năng phụ của thang máy gia đình và không hề nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ phái chủ đầu tư, tuy nhiên vai trò của chúng cũng rất quan trọng ảnh hưởng lâu dài đối với sự bền vững, chất lượng tổng thể thiết bị và quan trọng nhất là sự an toàn của người dùng. Do đó, hãy quan tâm và giành sự chú ý cho những bộ phận, linh kiện khác của thiết bị để có được một sản phẩm hoàn thiện nhất đáp ứng nhu cầu, đảm bảo sự hài lòng của chính mình và người thân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy