Vai trò của cầu thang bộ khi công trình đã lắp đặt thang máy

Đều là phương tiện hỗ trợ con người trong việc đi lại, sự xuất hiện đồng thời của thiết bị thang máy và cầu thang bộ là không thể thiếu trong nhiều công trình. Trong khi thang máy là thiết bị tự động giúp giảm tải công sức đi lại, sở hữu nhiều tiện ích đắt giá vậy sự có mặt của cầu thang bộ trong công trình đã lắp đặt thang máy có còn cần thiết ?


Vấn đề dân số là một bài toán đau đầu ở nước ta hiện nay, đặc biệt là ở những trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Sự xuất hiện của những ngôi nhà diện tích nhỏ nhưng lại rất cao tầng giúp giải quyết vấn đề chỗ ăn chỗ ở nhưng lại gây khó khăn trong quá trình di chuyển của mọi người. Việc lắp đặt thang máy kich thươc càng nhỏ nhưng vẫn đảm bảo bảo tối đa việc đi lại là điều cần thiết trong những công trình như vậy. Tuy nhiên, với nhiều chủ sở hữu sẽ đặt ra câu hỏi "Tôi chỉ sử dụng cầu thang máy và không làm cầu thang bộ liệu có được không ? ". Dưới đây là những lý do bắt buộc sự hiện hữu của cầu thang bộ bên trong tất cả các công trình.

1.Thang máy có thể bị hỏng bất cứ lúc nào

Không một đơn vị thi công hay một công ty cung cấp nào dám đứng lên đảm bảo, khẳng định thiết bị thang máy của họ sẽ vận hành trơn tru mà không hề có một vấn đề rắc rồi nào xảy ra.



Cầu thang bộ sẽ trở thành " phao cứu sinh " mỗi khi thang máy gặp sự cố hoặc không thể sử dụng được. Đặc biệt với những thiết bị thang máy có phòng máy, việc khắc phục sửa chữa những vấn đề xảy ra trong phòng thang được đặt tại tầng trên cùng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Không được sử dụng thang  máy trong các trường hợp hỏa, động đất

Nước ta nằm tại vị trí thuận lợi, địa chất khá ổn định do đó các thiên tai như động đất hay sóng thần hiếm khi xảy ra tuy nhiên hỏa hoạn thì có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu như chúng ta sơ sẩy. Khi ấy cầu thang bộ được sử dụng giúp những người bên trong dễ dàng thoát hiểm.



Mặc dù xác xuất để hiểm họa này xảy ra với mỗi công trình là thấp nhưng các kỹ sư khi thiết kế công trình cũng cần đặc biết lưu ý để có những giải pháp xây dựng hợp lý phòng trường hợp xấu xảy ra.
Để phòng tránh cũng như xử lý, khắc chế nhanh  hỏa hoạn, khi xây dựng nên bố trí cầu thang bộ ngay bên hông nhà, tránh để những vật dụng dễ gây cháy nổ như bình gas, ổ điện,.. cạnh bên cạnh nội thất của công trình.
Từ hai trường hợp kể trên, ta rút ra được rằng: Có thể không lắp đặt thang máy nhưng không thể không xây cầu thang bộ.


Nếu quý khách đang băn khoăn, lo lắng không bố trí, sắp đặt ra sao để có thể kết hợp hài hòa giữa thang máy và cầu thang bộ thì hãy gọi ngay cho Công ty Thuận Phát để được tư vấn chuyên sâu với những giải pháp phù hợp đặc điểm công trình.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy