Khi cabin thang máy vô tình trở thành "phòng giam"

Thang máy là thiết bị giúp ích rất nhiều cho con người trong các tòa nhà cao tầng. Nếu không có thang máy, những tòa nhà 30-40 tầng có lẽ sẽ không bao giờ sử dụng đến những tầng trên cao. Tuy nhiên, đã không ít trường hợp cabin thang máy vô tình trở thành "phòng giam" người dùng. Sự nguy hiểm cửa phòng giam này là ở chỗ, nếu không được giải cứu kịp thời, hành khách bên trong thang máy có thể trở thành nạn nhân xấu số.

cabin-thang-may-vo-tinh-nhot-nguoi


Trong suốt khoảng thời gian qua, đã không ít vụ tai nạn liên quan đến thang máy tải khách trong các tòa nhà cao tầng. Ngoài việc nguyên nhân được xác định là do thiết bị được đưa vào sử dụng kém chất lượng, công tác bảo dưỡng, bảo trì thang máy không đảm bảo cũng là một nguyên nhân phổ biến.

Ám ảnh khi cabin thang máy "giam giữ" người dùng

Đã có không ít vụ mắc kẹt trong cabin thang máy, hầu hết chúng đều không để lại những hậu quả nghiêm trọng về người và của, tuy nhiên nó vô tình trở thành nỗi ám ảnh, tác động rất lớn đến tâm lý của người sử dụng. 

am-anh-khi-mac-ket-trong-cabin-thang-may


Chị Linh - Người đã từng rơi vào tình cảnh mắc kẹt trong thang máy tại một khu chung cư ở Cầu Giấy cho biết: Khi 2 mẹ con đang trong thang máy, một âm thanh kẹt kẹt bất ngờ phát ra rồi giật khực, chiếc thang máy đứng im không thấy di chuyển nữa. Hệ thống đèn chiếu sáng tắt hết, lúc này thang máy không khác gì một "phòng giam" đen tối chỉ giành cho những tội phạm nguy hiểm. Vì quá sợ hãi, 2 mẹ con chỉ biết đập cửa thang và la hét với mong muốn gọi người đến cứu. Thế rồi, tự dưng đèn điện lại sáng trở lại, chiếc thang hoạt động như không có chuyện gì xảy ra. Khi thang đến tầng cần dừng, bước chân ra khỏi thang mà lòng hồi hộp, chân run lo sợ đến mức bước không vững.

Mắc kẹt trong cabin thang máy là "lỗ hổng" của chung cư

Đối với nhiều người, chung cư là cả một niềm mơ ước, mục tiêu đặc biệt đối với các cặp vợ chồng trẻ mới từ quê lên thành phố. Bởi chung cư ngày nay văn minh, hiện đại, tình độ dân trí cũng cao hơn kèm với đó là nhiều dịch vụ, chế độ tốt.

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời mà chung cư mang lại thì vẫn còn một "lỗ hổng" mà hiện tại chưa khắc phục được. Đó chính là vấn đề thang máy chung cư phục vụ việc đi lại của nhiều người. Người dân sống tại những chung cư cũ ngày nào cũng phải nơm nớp lo sợ trong quá trình sử dụng, cabin thang máy sẽ nhốt họ lại.

mac-ket-trong-cabin-thang-may-o-chung-cu-cu


Để đảm bảo cho chất lượng cuộc sống cũng như để người dân được yên tâm sinh sống và làm việc, tại các khu chung cư, phía cơ quan chức năng cần có những quy định, chính sách cụ thể về thang máy, cần chỉ ra rõ người có trách trách nhiệm khi thang máy xảy ra sự cố, chỉ khi chỉ rõ trách nhiệm thì sự an toàn của mọi người khi đi thang máy mới được quan tâm, đảm bảo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy