Gần 1.000 người sử dụng thang máy cùng lúc

Đây là vụ việc xảy ra khá lâu, không phải là việc một chiếc thang máy cho phép tải 1.000 khách cùng lúc mà nó là một sự cố hi hữu. Sự việc xảy ra trong một chung cư cao tầng nổi tiếng và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Nguyên nhân dẫn tới vụ việc được cho là xuất phát từ việc ban quản lý chung cư và các hộ gia đình sinh sống tại đây đã không tìm được tiếng nói chung trong việc thu phí dịch vụ của tòa nhà. Đa phần người dân tại đây đều cho rằng mức phí mà họ phải gánh quá cao so với với một chung cư trong khi ban quản lý lại cho rằng nếu không áp dụng mức phí này thì sẽ không thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của dân cư tại đây.


Như một động thái "dằn mặt" dân cư sinh sống tại đây, ban quản lý đã tiến hành cắt giảm phần lớn các dịch vụ trong tòa chung cư. Từ bảo vệ đến thang máy, thậm chí là nhân viên dọn dẹp vệ sinh cũng bị cắt giảm.

Được biết, số tiền mà mỗi hộ gia đình ở đây phải bỏ ra để có thể sở hữu một căn hộ vào khoảng 3000 USD/m2 thì tối thiểu với mật độ hơn 400 hộ dân cư phải cần 8 thiết bị thang máy tải khách và 2 thiết bị tải hàng.


Sự việc nếu tiếp tục kéo dài mà cả 2 bên vẫn chưa tìm được hướng giải quyết chung thì người chịu thiệt nhất vẫn là người dân nơi đây khi hầu hết mọi dịch vụ phục vụ nhu cầu đi lại, an ninh đều bị cắt giảm.

Nhất quyết không đồng ý với những biệc làm của ban quản lý, băng rôn được treo lên khắp nơi để đòi quyền lợi. Để đáp trả, dân cư nơi đây mang bếp than ra đun nấu trực tiếp ngay phía dưới chân chung cư - một cảnh tượng thật khó tin xảy ra ngay tại khu chung cư được tiếng là hiện đại bậc nhất cả nước.


*** Có thể bạn quan tâm: Những yêu cầu quan trọng khi cứu hộ thang máy
http://thangmaychinhhang.com/yeu-cau-quan-trong-khi-cuu-ho-thang-may/

Theo những thông tin mà dân cư tại đây cho biết, họ có khả năng bỏ ra cả gần chục tỷ với mong muốn là được sinh sống trong căn hộ được cho là hiện đại, tiện nghi bậc nhất Việt Nam, nhưng chất lượng dịch vụ mà họ được hưởng lại vô cùng kém. Trong bức xúc, họ cho thấy họ không phải là không đủ tiền để chi trả,  để sở hữu được một căn chung cư tại đây chứng minh một điều là họ rất nhiều tiền. Tuy nhiên với những gì họ bỏ ra thì nhận lại những thứ không xứng đáng.

Mọi chuyện có lẽ sẽ được giải quyết ổn thỏa nếu như phía ban quản lý chung cư không có những động thái dằn mặt. Do chỉ còn có 2 thang máy hoạt động nên đã xảy ra hiện tượng gần 1.000 người sử dụng thang máy cùng lúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy