Lắp đặt thang máy cho người dân qua đường

Trên thế giới có nhiều ý tưởng, sáng kiến thang máy vô cùng độc đáo, thú vị. Một trong số đó phải kể đến ý tưởng thang máy tại Đức. Ban đầu, người ta cứ nghĩ điều này là viển vông, phi thực tế nhưng sự thật thì họ đã tiến hành lắp đặt thang máy trên xa lộ của nước này với mục đích phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nơi đây.

lắp đặt thang máy cho người dân qua đường

Lắp đặt thang máy để qua đường

Chiếc thang máy này có tên là Schmid Peoplemover được lắp đặt trên xa lộ 132 thuộc nước Đức. Cấu tạo của chiếc thang này gồm 2 tháp và ở giữa nó là một chiếc cầu nối. Việc sử dụng thiết bị này cũng khá đơn giản, chẳng khác gì việc dùng một chiếc thang máy bình thường. Khi bấm gọi thang, cửa thang sẽ mở, mọi người di chuyển vào bên trong cabin và bấm nút đi thì thang máy sẽ đưa hành khách lên tòa tháp thứ nhất và đi sang tòa thứ 2 qua chiếc cầu nối. Sau đó chiếc thang hạ xuống chân tòa tháp thứ 2 và mở cửa để mọi người ra ngoài.

lắp đặt thang máy qua đường


Một chuyến hành trình của thiết bị thang máy này có thể mang theo tối đa 8 hành khách. Phát kiến ra ý tưởng này thuộc về một kỹ sư là người Đức. Tuy nhiên khi nó được đưa ra thì mọi người đều cho nó là điên rồ, phi lý. Nhưng kết quả của dự án này đạt được đã vượt qua cả sự mong đợi, khiến mọi người đều ngỡ ngàng.

Lợi ích khi lắp đặt chiếc thang máy độc đáo

Thực tế, khi lắp đặt thang máy và đưa thiết bị này vào sử dụng, nó giúp người dân qua đường còn nhanh hơn chờ tín hiệu đèn giao thông, đồng thời an toàn hơn rất nhiều. Nó hoạt động hết công suất không ngừng nghỉ có thể chở được tối đa 100 chuyến mỗi giờ. Sự xuất hiện của chiếc thang máy này đã trở thành phương tiện di chuyển lý tưởng để qua đường, đặc biệt nó có ý nghĩa, giá trị to lớn đối với người khuyết tật phải dùng xe lăn và người già.

lợi ích khi lắp đặt thang máy qua đường


Theo những thông tin từ các chuyên gia, họ cho biết, chi phí để chế tạo, sản xuất một thiết bị thang máy như vậy chỉ tốn khoảng 200.000USD tuy nhiên chi phí vận hành lại khá tốn kém. Nhưng nếu để so với những lợi ích mà chiếc thang máy này đem lại thì người ta vẫn sẽ lựa chọn và lắp đặt thang máy thay vì phải thay đổi mạng lưới giao thông như việc xây đường hầm còn tốn kém hơn rất nhiều. Đồng thời, một chiếc thang máy nổi lên giữa lòng đường tạo nên cảnh quan độc đáo cho nơi đây.

Hiện tại, rất tiếc là dòng thang máy này mới chỉ xuất hiên tại Đức, trong tương lai nó đang có những kế hoạch xuất khẩu sang các nước trong khu vực và trên toàn Thế Giới.

*** Bài viết tham khảo: Thang máy và những kỷ lục thế giới
http://thangmaychinhhang.com/thang-may-va-nhung-ky-luc-the-gioi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy