Những điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy chung cư

Đặc điểm của thang máy chung cư có tần suất sử dụng khá nhiều mỗi ngày. Không hạn chế đối tượng sử dụng, từ người già đến trẻ em, từ người khỏe mạnh đến người bệnh,... tất cả đều di chuyển phụ thuộc vào thang máy. Để đảm bảo lợi ích của mọi người cũng như không làm mất lòng hàng xóm, láng giềng, khi sử dụng thang máy, cần tuân theo những quy tắc sử dụng chung.

thang máy chung cư

* KHÔNG CỐ CHEN LẤN KHI THANG MÁY ĐỦ NGƯỜI

Thang máy chung cư di chuyển theo chiều dọc suốt cuộc hành trình cần được đảm bảo mức an toàn cao nhất. Để an toàn, mọi người cần biết cách sử dụng, biết được tải trọng tối đa để tránh khiến cho thang máy phải báo quá tải. Khi sử dụng, nếu thấy không gian đứng hạn chế cũng như đã đủ lượng người thì nên chờ đến chuyến sau, không cố gắng chen vào cabin thang máy vì điều này có thể là nguyên nhân sinh ra sự cố.

Chen lấn khi sử dụng thang máy chung cư

Giữ cửa cho người đang hoặc chưa kịp vào thang máy

Do nhu cầu sử dụng lúc nào cũng đông, do đó, những người đứng cạnh bảng điều khiển thang máy nên chủ động bấm nút giữ cửa thang để giữ cửa cho người vào sau hoặc những người đi ra để tránh cửa thang kẹp người.

* KHÔNG ĐƯỢC ĐẶT TAY LÊN CỬA THANG MÁY

Thang máy hoạt động bình thường phải đảm bảo đóng cửa hoàn toàn mới có thể di chuyển. Mặc dù có hệ thống cảm biến nhưng tuyệt đối không tựa vào cửa thang, không đặt tay lên cửa thang,.. vì khi cửa mở bất ngờ sẽ khiến người sử dụng không phản ứng kịp dẫn đến kẹp chân, tay gây nguy hiểm, đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ.

* CÁCH XỬ LÝ KHI THANG MÁY BỊ KẸT

Nếu trường hợp thang máy chung cư bị kẹt xảy ra, nên có những cách xử lý đúng cách để tránh việc bị thương cũng như không gây ra những nguy hiểm cho người khác. Khi gặp phải tình huống này, cách tốt nhất là nên kêu gọi sự trợ giúp từ bên ngoài.

xử lý khi thang máy chung cư bị kẹt

Không để trẻ nhỏ tự ý thang máy

Thang máy được khuyến cáo là không để trẻ nhỏ sử dụng. Chúng là những "sinh vật" hiếu động, thích nghịch ngợm, chơi đùa ở mọi nơi và thang máy cũng không ngoại lệ. Do đó, người lớn cần đặc biệt lưu ý, quan tâm khi con em mình tự ý sử dụng thang máy, tuyệt đối không để chúng đùa nghịch, chạy nhảy trong đó.

* KHÔNG SỬ DỤNG THANG MÁY KHI CÓ HỎA HOẠN

Sử dụng thang máy trong khi chung cư đang có hỏa hoạn là điều rất nguy hiểm. Người sử dụng có thể dễ bị mắc kẹt trong thang máy vì mất điện đồng thời có thể bị ngạt khói, bị bỏng, bị thiêu sống nếu như ngọn lửa lan tới và không được cứu trợ kịp thời.

Một lưu ý không nên bỏ qua đó là dùng thang máy chung cư đúng mục đích, không dùng thang máy chở khách để mang vác vật liệu, thiết bị nặng, chất liệu dễ gây cháy nổ,..

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy