Mua thang máy - Những sai lầm người dùng dễ mắc phải

Trước khi quyết định mua thang máy, khách hàng cần tìm hiểu kỹ lưỡng những thông tin liên quan, công ty cung cấp, lắp đặt chế độ dịch vụ,... vì đây là thiết bị điện tử cao cấp không giống như việc mua một chiếc xe máy hay ti vi. Dưới đây là một số sai lầm mà khách hàng khi mua thang máy dễ gặp phải.

mua thang máy gia đình

Chọn tải trọng thang máy không đúng và dùng sai cách

Thang máy gia đình có đặc điểm nổi bật là sở hữu mức tải trọng nhỏ, kích thước gọn rất phù hợp để lắp đặt trong các công trình tư nhân như nhà ở cải tạo, biệt thự,... Khách hàng trước khi mua thang máy nên cân nhắc nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình để lựa chọn tải trọng thang máy phù hợp. Mức tải trọng thường được sử dụng nằm trong khoảng 250-350kg.

chọn tải trọng phù hợp khai mua thang máy


Không nên sử dụng thang máy có tải trọng lớn hơn mức sử dụng vì điều này vừa gây tốn kém chi phí đồng thời gây lãng phí diện tích công trình.

Xây dựng hố thang sai cách

Khi xây dựng hố thang máy, chúng ta liên tưởng đến việc may một cái áo. Muốn chiếc áo vừa nhất thì cách duy nhất là phải đo. Hố thang phải sở hữu kích thước chính xác và theo yêu cầu của thiết bị. Việc xây dựng công trình chỉ để ý chừa lại một khoảng trống từ dưới lên đôi khi gặp nhiều khó khăn khi tiến hành xây hố thang máy do không đáp ứng được kích thước. Do đó, ngay trong giai đoạn thực hiện vẽ thiết kế ngôi nhà, cần tính toán chính xác chi tiết hố thang máy. Bên cạnh đó, muốn tính toán được kích thước hố thang máy phải dựa trên đặc điểm thiết bị khi mua thang máy và tải trọng của nó.

Tư tưởng sính ngoại

Người Việt Nam ta có một phần không nhỏ tư tưởng sính ngoại. Trong suy nghĩ, lúc nào hàng ngoại cũng tốt hơn hàng nội địa. Thực tế thì điều này không hoàn toàn đúng cũng như không sai hoàn toàn. Hàng ngoại sở hữu chất lượng vượt trội nếu như người dùng may mắn chọn được hàng chuẩn. Tuy nhiên điều đấy không có nghĩa hàng liên doanh kém chất lượng.


Ngày nay, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khi mua thang máy. Thang máy liên doanh với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng cùng với đó là chất lượng ngày một tốt hơn đang dần chinh phục được số đông khách hàng. Một ưu điểm của loại thang máy này phải kể đến chính là mức giá vô cùng dễ chịu khi chỉ bằng một nửa thang máy nhập khẩu và khả năng thay đổi kích thước linh hoạt đáp ứng được yêu cầu của nhiều công trình cải tạo có kích thước hố thang không đạt chuẩn. Với những công trình có chiều cao từ 3-6 tầng thì thang máy liên doanh là một sự lựa chọn khó có thể bỏ qua khi nó không chỉ đem lại những lợi ích kinh tế, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo cho không gian công trình sang trọng, hiện đại.

Ngoài ra, một sai lầm mà người tiêu dùng dễ gặp phải khi mua thang máy là chọn nhầm đơn vị thang máy "dởm", không có uy tín. Chỉ khi lựa chọn được công ty thang máy uy tín, có trách nhiệm thì thang máy được đưa vào sử dụng mới an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy