Rơi xuống hố pit thang máy do say rượu

Rượu bia là thứ không thể thiếu trong các bàn nhậu và say rượu là hiện tượng của không ít cánh mày râu hiện nay. Đã không ít trường hợp say rượu không kiềm chế được bản thân dẫn đến gây gổ đánh nhau, tai nạn,… Trường hợp người đàn ông dưới đây đã vô tình rơi xuống hố pit thang máy trong tình tình trạng quá chén.

ho-pit-thang-may

Nổi nóng với thang máy và cái kết

Việc say rượu sẽ không có gì đáng để chỉ trích nếu như nhiều trường hợp không gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Ngồi vào bàn nhậu, người uống được hay không uống được đều cùng nhau nâng ly uống cố, đôi khi là sự thách thức, ép nhau,…bởi vậy mà nhiều vụ tai nạn, chém giết do say rượu liên tục xảy ra thời gian gần đây, trong đó, hiếm gặp nhất là say xỉn đòi gây sự với thang máy.

Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã rơi tọt xuống hố pit thang máy trong tình trạng say rượu, nguyên nhân được cho là người này đã không kiểm soát được hành vi và gây sự với thang máy.
Vụ việc được camera ghi lại cho thấy hành động của người đàn ông lúc này chính xác là do rượu gây ra. Khi xảy ra sự việc, người đàn ông này đang đi cùng với bạn gái, sau khi đứng chờ thang máy lâu, anh ta đã nổi giận đùng đùng và trút giận lên thang máy.

nga-vao-ho-pit-thang-may-do-say-ruou


Khi thấy bạn trai mình có những hành động mất kiểm soát, cô gái đã cố gắng ngăn cản nhưng không được. Có lẽ do hơi men quá mạnh khiến anh ta trở nên quá nóng giận, dùng toàn bộ sức lực lao vào đá cửa thang máy. Chiếc cửa thang bị đá tung trong khi cabin vẫn chưa lên đến nơi khiến cho nạn nhân mất đà và lao thẳng xuống hố pit thang máy.

Xử phạt những hành động phá hoại thang máy

Mặc dù hành động do nạn nhân gây ra là đang trong tình trạng say rượu  mất kiểm soát nhưng chung quy thì đó là hành động mang tính phá hoại nghiêm trọng, cần bị lên án và xử phạt nặng.

Do bản chất là máy móc, thang máy hoạt động dựa trên một chương trình được cài đặt từ trước. Hiện tại, nó chưa thể hiểu được mong muốn của con người qua lời nói, nó hoạt động theo quy trình nhất định. Vì vậy, nếu nổi nóng, trút giận lên thang máy, đầu tiên là tự làm bị thương chính bản thân mình, sau đó là phải chịu trách nhiệm sửa chữa thiết bị, bị phạt, bị nhắc nhở,… nặng hơn là vô tình khiến chính mình gặp nguy hiểm tới tính mạng.

xu-phat-nang-nhung-hanh-vi-pha-hoai-thang-may


Để phòng tránh sự cố thang máy cũng như không để rơi vào hố pit thang máy như trường hợp kể trên, người sử dụng cần tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn mà nhà sản xuất, cung cấp thiết bị đưa ra.

*** Bạn đọc có thể xem thêm: Thang máy gia đình Fuji - Nhật Bản Tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy