Thang máy chung cư - Lý giải nguyên nhân thang máy nhanh xuống cấp

Thang máy chung cư là cột sống quan trọng của nhiều công trình. Lý do người ta nói như vậy bởi sẽ có rất nhiều khó khăn xảy ra nếu như bên trong một khu chung cư không có thang máy, nó giống như người đi làm xa mà không có xe để đi lại. Tuy nhiên, một số sự cố liên quan đến thang máy chung cư có thể khiến người sử dụng khiếp vía, ám ảnh và chuyển sang đi bộ trong một thời gian.

nguyên nhân thang máy chung cư hay hỏng

Thị trường thang máy chung cư phát triển

Thị trường thang máy trở nên nhộn nhịp và phát triển mãnh mẽ trong những năm trở lại đây. Đặc biệt có sự liên kết với thị trường bất động sản khi mà nhiều dự án nhà cao tầng được hình thành. Tuy nhiên trong suốt quãng thời gian của sự phát triển, các thiết bị thang máy nói chung và thang máy chung cư nói riêng cũng đã gây ra không ít vụ tai nạn. Trong tương lai, những vụ tai nạn tương tự cũng hoàn toàn có thể tiếp diễn trong khi người ta vẫn chưa tìm được giải pháp khắc phục triệt để vấn đề đau đầu này.

Nhiều sự cố đã xảy ra trên địa bàn Hà Nội như ở chung cư mới tại Phố Vọng, từ khi được đưa vào sử dụng nó đã có liên tiếp các sự cố như rơi tự do, tụt thang,... khiến nhiều người phải hoảng sợ, lo lắng mỗi khi đi thang máy.

thị trường thang máy chung cư phát triển


Sự cố thang máy có thể xảy ra bất cứ khi nào, kể cả bên trong những chung cư cao cấp đến bình dân. Điều này làm dấy lên mối nghi ngại về chất lượng thang máy cũng như công đoạn tiến hành lắp đặt, bảo trì thiết bị.

Nguyên nhân thang máy chung cư hay hỏng 

Một số nguyên nhân khiến thang máy mau xuống cấp, hay hỏng, hay gặp sự cố được đưa ra như sau:

- Do người sử dụng: là một thiết bị công cộng, do đó, trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn thiết bị thang máy không cao chưa kể những người vô ý thức còn cố tình phá hoại. Tuy nhiên, khi thang máy xảy ra sự cố, hỏng hóc, người dùng sẽ đổ lỗi do thiết bị kém chất lượng.

- Đơn vị cung cấp: Họ cho rằng lỗi do người sử dụng. Một thiết bị thang máy được bền hay không thì ảnh hưởng lớn nhất từ người sử dụng. Thang máy chung cư được nhiều người sử dụng từ già đến trẻ, từ người say rượu đến người tỉnh táo,... họ đã sử dụng thang máy sai cách.

nguyên nhân thang máy chung cư hay hỏng

- Kết luận: Suy cho cùng, nguyên nhân gây ra tình trạng thang máy chung cư hay hỏng không chỉ là trách nhiệm của 1 bên. Tuy nhiên chẳng bên nào đứng lên chịu trách nhiệm, đùn đẩy cho nhau mới thực sự khiến thang máy mau hỏng.

Để khắc phục nhanh chóng sự cố, tránh tình trạng hỏng hóc thêm nghiêm trọng, mọi người sinh sống trong chung cư và ban quản lý nên có trách nhiệm hơn trong việc sử dụng, theo dõi thiết bị thang máy chung cư để có những kế hoạch bảo trì thiết bị hợp lý. Có như vậy, thang máy mới thực sự là thiết bị di chuyển an toàn, phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại của tất cả mọi người.

*** Bài viết tham khảo: Khắc phục sự cố xảy ra với thang máy gia đình
http://thangmaychinhhang.com/khac-phuc-su-co-xay-ra-voi-thang-may-gia-dinh/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy