Thang máy rơi do bất ngờ tuột chốt

Thang máy là phương tiện được đánh giá là có độ an toàn hơn thang bộ và thang cuốn, tuy nhiên khi xảy ra tai nạn thì thường rất nghiêm trọng liên quan đến tính mạng con người. Một vụ tai nạn liên quan đến thang máy rơi tại công trường xây dựng đã khiến 3 công nhân làm việc tại đây bị thương nghiêm trọng phải điều trị một thời gian dài trong bệnh viện.

thang máy rơi do tuột chốt

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường khi xảy ra vụ việc cho biết, khi đang làm việc ở công trình thì bất ngờ họ nghe thấy tiếng động mạnh. Khi chạy tới nơi, họ thấy 3 công nhân nằm bất tỉnh trong đống ngổn ngang. Họ đã cùng chiếc thang máy rơi xuống đất trong khi đang vận chuyển vật liệu lên những tầng trên. Nguyên nhân sau khi được làm rõ là do thang máy tuột chốt nên đã dẫn đến vụ tai nạn.

May mắn thay, thang máy rơi khi mới chỉ lên đến tầng 3 của công trình nên cả 3 công nhân đang di chuyển bên trong thang máy đều giữ lại được mạng sống - không nguy hiểm như những vụ tai nạn thang máy đã xảy ra từ trước đó.

thang máy rơi tại công trường

Qua tìm hiểu cho thấy, vụ tai nạn này xảy ra trong một công trình xây dựng của văn phòng phẩm Hồng Hà. Vụ việc xảy ra trong sự bàng hoàng của mọi người, nó đã được điều tra để tìm ra nguyên nhân và 3 công nhân đã được chuyển ngay đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe tại bệnh viện Việt Đức Hà Nội.

***Sản phẩm: Thang máy gia đình Fuji - Nhật Bản
http://thangmaychinhhang.com/san-pham/thang-may-gia-dinh-fuji-nhat-ban/

Thang máy là thiết bị điện tử cao cấp mang nhiều đặc tính công nghệ, nó hỗ trợ đắc lực con người trong việc di chuyển trong những tờ nhà cao tầng. Ta có thể dễ dàng đi từ tầng 1 lên đến tầng 20, 30 chỉ trong 1 phút mà không tốn chút sức lực nào. Với những tiện ích to lớn mà thang  máy mang lại khiến nó trở thành một phần không thể thiếu trong những công trình cao tầng. Nhu cầu lắp đặt thang máy ngày càng tăng khiến cho các công ty thang máy cũng thi nhau mọc lên nhiều mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng tìm đươc một sản phẩm ưng ý.

kiểm định và bảo trì thang máy tránh trường hợp thang máy rơi

Sử dụng thang máy là việc làm đơn giản bởi chúng ngày càng được thiết kế sao cho gần gũi với con người nhất. Tuy nhiên sử dụng làm sao cho an toàn và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Để tránh những vụ thang máy rơi tương tự như tai nạn kể trên, những thiết bị thang máy trước khi được đưa vào vận hành sử dụng cần được kiểm định an toàn chặt chẽ, trong suốt thời gian sử dụng phải thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ để kịp thời phát hiện những nguy cơ rủi ro, hỏng hóc từ đấy có hướng giải quyết, khắc phục sớm nhất.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy