Thời điểm cần sửa chữa một thiết bị thang máy

Thiết bị thang máy sau một thời gian sử dụng nhất định khó có thể tránh khỏi hiện tượng hỏng hóc. Cần lưu ý để sửa chữa thang máy khi thiết bị này có những dấu hiệu hư hỏng, phòng tránh những sự cố, tai nạn thang máy có thể xảy ra bất ngờ trong quá trình sử dụng.

thiết bị thang máy

Thang máy thường xuyên gặp trục trặc, vận hành không ổn định

Nếu thiết bị thang máy vẫn được bảo đảm thực hiện việc bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên nhưng vẫn hay xảy ra những sự cố khiến nó hoạt động mất ổn định, chủ đầu tư cần có kế hoạch để gọi nhân viên kỹ thuật tiến hành một buổi kiểm tra tổng thể, tìm ra nguyên nhân, sau đó có biện pháp sửa chữa, thay thế thích hợp đảm bảo đưa thiết bị vào sử dụng bình thường.

thiết bị thang máy cần được sửa chữa

Thang máy thực hiện lệnh không chính xác.

Nếu thiết bị thang máy gặp lỗi tại hệ thống điều khiển, quá trình nhận và xử lý lệnh trễ hoặc không chính xác cần tiến hành kiểm tra chính xác, xem xét lại toàn bộ hệ thống điều khiển của thang. 

Thang máy di chuyển quá chậm.

Thông thường, mỗi một chiếc thang máy khi được đưa vào hoạt động sẽ được cài đặt một dải tốc độ di chuyển nhất định phù hợp. Do đó, sau một thời gian, nếu nhận thấy thiết bị này di chuyển chậm chạp hơn cho thấy thiết bị này có dấu hiệu xuống cấp, gây trở ngại và tạo cảm giác khó chịu cho người dùng, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm.

Tiếng ồn lớn trong lúc thang máy di chuyển

Nếu để ý, một thiết bị thang máy hoạt động ổn định sẽ có những tiếng ồn với âm lượng nhỏ sinh ra bởi hệ thống động cơ hoặc quạt gió. Tuy nhiên, nếu một ngày nào đó tiếng ồn phát ra lớn hơn so với bình thường thì cần cho thiết bị tạm dừng hoạt động, không sử dụng thang máy cho đến khi có nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra và khắc phục tình trạng.

cần sửa chữa thang máy khi thiết bị này kêu ồn

Cửa thang đóng mở bất thường.

Nếu trong quá trình sử dụng thang, phát hiện cửa thang máy đóng mở bất thường rất có thể hệ thống cảm biến đã bị hỏng. Lúc này cần cắt điện, tạm dừng sử dụng đối với thiết bị thang máy gia đình. Đối với thang máy chung cư, cần báo ngay cho ban quan lý để sớm khắc phục, tránh gây nguy hiểm cho người dùng.

Hệ thống cứu hộ thang tự động trục trặc

Hệ thống cứu hộ được trang bị bên trong mỗi thiết bị thang máy làm nhiệm vụ giải cứu người sử dụng nếu chẳng may bị mất điện. Hệ thống này cần được tiến hành kiểm tra thường xuyên để đảm bảo trạng thái hoạt đông tốt trong mọi tình huống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy