Nguyên nhân khiến người dùng bị thang máy kẹp

Thang máy rất dễ sử dụng nhưng nếu bất cẩn sẽ khiến người dùng gặp phải những tai nạn bất ngờ. Một người phụ nữ Trung Quốc chỉ vì mải mê với chiếc điện thoại mà bị thang máy kẹp ngang chân và kéo lên trên tận tầng thứ 3 của tòa nhà.

thang-may-kep-nguoi

Thang máy kẹp chân người sử dụng

Đoạn clip được đăng tải khiến nhiều người không khỏi sợ hãi và giật mình là tại sao thang máy vẫn đóng cửa lại khi mà chân người phụ nữ vẫn ngáng ở cửa như vậy.

Như chúng ta được biết, hầu hết các thiết bị thang máy tải khách ngày nay đều có tính năng thông minh là khi gặp vật cản thì cửa thang sẽ không khép lại, hoặc nếu trong lúc đóng cửa thang mà có vật cản thì sẽ lập tức mở ra và thang không di chuyển. Tuy nhiên, toàn bộ vụ việc được camera ghi lại cho thấy chân người phụ nữ bị thang máy kẹp chặt trong khi nó tiếp tục di chuyển lên trên thật khiến người ta không khỏi lo lắng về quá trình sử dụng thiết bị này để di chuyển.

Nguy hiểm khi mắt thần bị hỏng

Thực tế đã ghi nhận không ít trường hợp cửa thang máy vẫn đóng lại khi gặp vật cản và nó vẫn hoạt động bình thường. Theo như các chuyên gia cho biết, hiện tượng này là do thang máy đã bị hỏng một hoặc một số thiết bị an toàn. Cụ thể ở đây, bộ phận bị hỏng là cảm biến hay còn gọi là mắt thần. Mắt thần có nhiệm vụ soi cửa thang, xác định vật cản, nếu có sẽ không cho cửa thang đóng lại đồng thời không di chuyển để đảm bảo an toàn cho người dùng bên trong.

Nhưng hỏng hóc thang máy thì có thể xảy ra bất cứ lúc nào, thiết bị cảm biến có thể bị hỏng dẫn đến việc nó không thể nhận ra vật cản, cửa thang vẫn sẽ đóng lại khi hết thời gian chờ mặc định, cửa thang đóng chặt lại và thiết bị di chuyển như thường.

cua-thang-may-kep-nguoi


Trong trường hợp mắt thần gặp vấn đề sẽ rất nguy hiểm cho người dùng. Thiết bị thang máy chung cư, thang máy trung tâm thương mại,... có nhiều người sử dụng, do đó, cửa thang phải đóng mở liên tục cho mọi người ra vào thang, điều này khiến cho những người ra, vào sau dễ bị cửa thang kẹp lại khi hết thời gian quy định nếu mắt thần hỏng.

Để hạn chế, phòng tránh được các trường hợp hỏng hóc thiết bị đồng thời đảm bảo an toàn tối đa thì thang máy nói chung và các bộ phận cấu thành nên thang máy nói riêng cần được bảo trì, bảo dưỡng kiểm tra thường xuyên theo quy định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy