Khi nào một thiết bị thang máy cần được tu sửa?

Thiết bị thang máy là một trong những phương tiện thông dụng ở những toà nhà cao tầng, chung cư. Nó giúp cho việc di chuyển các tấng một cách nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên, không phải lúc nào thang máy cũng hoạt động bình thường do tầng suất hoạt động lớn và nhiều người sử dụng thang máy sai cách. Do vậy, việc nhận biết những dấu hiện bất thường của thang máy là cần thiết cho những người sử dụng hay nhân viên quản lý, bảo hành.

thiet-bi-thang-may-can-duoc-tu-sua

Một số dấu hiệu thang máy cần được tu sửa

THIẾT BỊ THANG MÁY THƯỜNG XUYÊN TRỤC TRẶC

Mặc dù vẫn được bảo trì, bảo dưỡng thang máy định kỳ nhưng vẫn hay xảy ra các sự cố  khiến nó hoạt động không ổn định thì rất cần một buổi tiến hành kiểm tra tổng thể để xác định nguyên nhân, sửa chữa và thay thế khi cần thiết để bao đảm thiết bị hoạt động ổn định.

- Thực hiện lệnh không chính xác, có độ trễ.
Nếu thang gặp lỗi từ hệ thống điều khiển khiến thang nhận lệnh và xử lý yêu cầu không chính xác, có độ trễ cần được kiểm tra, thử nghiệm lại hệ thống điều khiển truyền nhận tín hiệu của thang máy.

truc-trac-thiet-bi-thang-may

- Tốc độ di chuyển quá chậm.
Thông thường mỗi thiết bị thang máy sẽ được cài đặt một tốc độ di chuyển mặc định. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu nhận thấy tốc độ của thang máy có sự thay đổi bất thường chứng tỏ nó đã xảy ra tình trạng xuống cấp. Điều này gây trở ngại cho người dùng trong quá trình sử dụng thang máy, để lâu nó có thể gây ra những nguy hiểm cho người sử dụng.

THIẾT BỊ THANG MÁY  TẠO RA TIẾNG ỒN

Thông thường trong khi sử dụng thang máy ta có thể dễ dàng nghe thấy những tiếng ồn phát ra từ động cơ, hệ thống quạt gió của thiết bị. Tuy nhiên đây là những tiếng ồn hết sức bình thường, chỉ khi thang máysinh ra những tiếng ồn lớn bất thường thì cần thiết cho thiết bị tạm dừng hoạt động, không tiếp tục sử dụng thiết bị thang máy cho đến khi có bộ phận kỹ thuật thang tiến hành kiểm tra và xác định ra nguyên nhân.

thiet-bi-thang-may-keu-on

- Cửa thang đóng mở bất thường.
Nếu thấy cửa thang đóng mở ngay cả khi có vật cản thì cần ngắt điện, tạm dừng sử dụng thiết bị đối với thang máy dùng cho gia đình. Đối với thang máy dùng cho chung cư hoặc thang máy sử dụng ở những nơi công cộng, cần được báo cáo ngay cho người đại diện, bộ phận quản lý hoặc nhân viên bảo vệ để sớm có giải pháp xử lý kịp thời, đề phòng những mối nguy hiểm có thể sinh ra cho người sử dụng.

-Khi mất điện hệ thống cứu hộ thang tự động không hoạt động.
Hệ thống cứu hộ tự động được lắp đặt trong đa số các thiết bị thang máy tải khách với nhiệm vụ giải cứu người dùng đang mắc kẹt trong thang nếu chẳng may thiết bị mất điện đột ngột. Tuy nhiên, nếu hệ thồng này bất ngờ không hoạt động hoặc trục trặc thì cần báo ngay cho phía kỹ thuật để kiểm tra, sửa chữa, thay thế hệ thống đảm bảo sự an toàn tối đa cho người sử dụng.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lý do chọn mua thang máy gia đình liên doanh

Bảo trì thang máy gia đình công ty thang máy Thuận Phát

Những việc cần làm để hạn chế tối đa sự cố thang máy